Tiếp cận thông tin

Lễ khánh thành nhà văn hóa thôn Khá Thượng xã Tân Lập

10/05/2023 14:21 123 lượt xem

Lễ khánh thành nhà văn hóa thôn Khá Thượng xã Tân Lập

Sáng ngày 10/5/2023, Cán bộ và nhân dân thôn Khá Thượng xã Tân Lập đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành nhà văn hóa thôn. Dự và chúc mừng tại buổi lễ có các đồng chí Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND- Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập và các tổ chức chính trị - xã hội xã; cán bộ, công chức xã, các cơ quan ban ngành, các đơn vị trường học, trạm y tế, công an, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn và toàn thể nhân dân trên địa bàn thôn Khá Thượng.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, Chương trình kế hoạch của UBND xã Tân Lập, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận thôn cùng với ban ngành thôn triển khai chủ trương về xây dựng nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng đáp ứng tiêu chí xây dựng nông thôn mới đến toàn thể nhân dân trong thôn. Từ đó đã thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi nhân dân ủng hộ kinh phí xây dựng nhà văn hóa kết hợp với nguồn vốn đầu tư xây dựng của Nhà nước. Với mục đích xây dựng nhà văn hóa sẽ là nơi tổ chức các buổi họp nhân dân, nơi sinh hoạt cộng đồng, nơi tổ chức các sự kiện, lễ hội và là điểm vui chơi của các cháu thiếu niên, nhi đồng... Sau hơn 4 tháng kể từ ngày khởi công, công trình nhà văn hóa đã hoàn thiện với tiện nghi đầy đủ, sức chứa khoảng 125 chỗ ngồi với tổng nguồn kinh phí xây dựng trên 800 triệu đồng. Trong đó nhân dân đóng góp trên 100 triệu đồng. Công trình nhà văn hóa thôn Khá Thượng hoàn thành được đưa vào sử dụng sẽ là địa điểm hội họp, nơi sinh hoạt văn hóa - thể thao của nhân dân, nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, xã hội tại địa phương và đây cũng là nơi tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước tới quần chúng nhân dân. Thông qua các hoạt động tại nhà văn hoá nhân dân có điều kiện được giao lưu văn hóa; được tiếp nhận thông tin và chuyển giao khoa học công nghệ để ứng dụng vào sản xuất, đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tống Xuân Ngự - Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Tân Lập ghi nhận kết quả đã đạt được của cán bộ và nhân dân thôn Khá Thượng trong thời qua. Nhờ vào sự đoàn kết, đồng lòng và dưới sự lãnh đạo của xã, các tiêu chí xây dựng thôn nông thôn mới của thôn sớm đạt được. Xây dựng nhà văn hóa mới này chính là đảm bảo tiêu chí, hoạt động hiệu quả thiết thực xây dựng thôn nông thôn mới, xã nông thôn mới. Trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết cùng nhau thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào chung tay xây dựng thôn mới, xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa và các phong trào văn hóa khác... góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong không khí vui tươi phấn khởi của buổi lễ, trước sự chứng kiến đông đủ của nhân dân, đại diện lãnh đạo xã Tân Lập, Ban quản lý thôn đã cùng nhau cắt băng khánh thành nhà văn hoá thôn Khá Thượng.

Ban biên tập xã Tân Lập

Tin khác