Tiếp cận thông tin

Lễ khánh thành nhà văn hóa thôn Khá Trung xã Tân Lập

19/05/2023 14:18 86 lượt xem

Lễ khánh thành nhà văn hóa thôn Khá Trung xã Tân Lập

Thôn Khá Trung nằm cách trung tâm xã 10km với 32 hộ, trên 154 nhân khẩu. Nhân dân trong thôn đường giao thông đi lại còn gặp rất nhiều khó khăn.. cùng đó toàn thôn có 26 hộ nghèo, 04 hộ cận nghèo.

Nhà văn hóa trước đây của thôn được xây dựng từ lâu, trong khuôn viên chật hẹp, là nhà gỗ đến nay đã xuống cấp. Việc đầu tư, xây dựng nhà văn hóa mới giúp cho việc tổ chức các sinh hoạt văn hóa, hội họp của người dân trong thôn được thuận lợi hơn, đồng thời góp phần vào việc dần hoàn thành chỉ tiêu xây dựng thôn nông thôn mới. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành trên địa bàn, sự nỗ lực đóng góp của bà con nhân dân trong thôn cùng sự giúp đỡ của nhà nước đã tiến hành khởi công từ tháng 1/2023. Công trình được thiết kế đạt tiêu chuẩn nông thôn mới bao gồm các hạng mục như Hội trường và các hạng mục phụ trợ khác. Diện tích Nhà văn hóa 428m2 có kết cấu khung bê tông cốt thép. Tổng diện tích khuôn viên 448,4m2. Cùng các công trình khác như: Khu vệ sinh, sân và khuôn viên, vỉa hè nhà văn hóa. Tổng mức đầu tư xây dựng công trình trên 762,379, 570 triệu đồng. Sau một thời gian triển khai thi công xây dựng nhà văn hóa đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng trong niềm vui hân hoan của nhân dân.

Công trình nhà văn hóa thôn Khá Trung hoàn thành được đưa vào sử dụng sẽ là địa điểm hội họp, nơi sinh hoạt văn hóa của nhân dân, nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước tới quần chúng nhân dân trong thôn.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Lãnh đạo xã Tân Lập và bà con nhân dân thôn Khá Trung khẳng định, nhân dân trong thôn sẽ phát huy tối đa công năng của nhà văn hóa, đảm bảo hoạt động đúng mục đích, có ý nghĩa, thúc đẩy phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở quê hương ngày càng phát triển.

Ban biên tập xã Tân Lập

Tin khác