An ninh - Quốc phòng

Tân binh xã Tân Lập quyến luyến ngày chia tay lên đường nhập ngũ

22/02/2019 00:00 32 lượt xem

Hòa chung không khí tòng quân trên cả nước, sáng ngày 22 tháng 02 năm 2019 tân binh xã Tân Lập đã có mặt tại trung tâm sân vận động huyện Bắc Quang lên đường đến đơn vị nhập ngũ

Hòa chung không khí tòng quân trên cả nước, sáng ngày 22 tháng 02 năm 2019 tân binh xã Tân Lập đã có mặt tại trung tâm sân vận động huyện Bắc Quang lên đường đến đơn vị nhập ngũ. Trong năm 2019 xã Tân Lập có 07 nam công dân lên đường nhập ngũ, đa số các em tuổi đời còn rất trẻ. Người trẻ tuổi nhất là 18 tuổi, lớn tuổi nhất chỉ mới 22 tuổi nên không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, lo lắng, quyến luyến người thân trong ngày nhập ngũ.

Tân binh trong buổi lễ

Tân binh Lò Phộng Kinh cho hay: Được trở thành người lính Cụ Hồ không chỉ là niềm tự hào của bản thân mà còn của gia đình. Đó cũng là thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với Tổ quốc. Chúng tôi xin hứa ra sức rèn luyện, học tập, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để xứng danh bộ đội cụ Hồ.

Tân binh chụp ảnh kỷ niệm trước khi chia tay nhau lên đường

Xen lẫn giữa dòng cảm xúc tự hào là những giây phút chia tay lưu luyến, những giọt nước mắt của cả tân binh và người thân. Trong số 07 Tân binh lên đường nhập ngũ năm nay có 03 Tân binh đã lập gia đình. Vợ Tân binh Phàn Chàn Quyên chia sẻ “Dù biết đó là niềm tự hào, là trách nhiệm của thế hệ trẻ nhưng em vẫn không thể kìm nén được những giọt nước mắt. Chỉ mong các anh sẽ vững chắc tay súng, rèn luyện để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc”.

Bà mẹ chia tay con trai


Tin khác